อันซีน! พระแกะสลักหินทรายซ่อนอยู่กลางป่าใหญ่ บนหน้าผาทับลาน

วัดที่นี้จะมีพุทธรูปแกะขนาดใหญ่ที่มีความสวยสดงดงามมหาศาล

ที่อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา นายกิตติเตียนภูเขาไม่ ชื่นวรรณูปถัมภ์ นายอำเภอเสิงสาง ออกแบบ และปลัดรวมทั้งข้าราชการ ได้ลงพื้นที่ตรวจทางท่องเที่ยว ที่วัดเขาดูดซับดงโพด ตำบลโนนสมบูรณ์ อำเภอเสิงสางจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นสถานที่เที่ยวที่น่าดึงดูดรวมทั้งมีเอกลักษณ์ความงดงามในตนเอง ที่ไปแล้วได้อีกทั้งสรรเสริญความสวยงามของจุดสำหรับเพื่อชมวิวแถมยังได้บุญกุศลกลับไปอยู่บ้านอีกด้วย

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่คนยังไม่ค่อยรู้จักมากเท่าไรนัก เพราะว่าอยู่ห่างจากตัวชุมชน ด้วยเหตุว่าวัดนั้นอยู่ไกลตัวชุมชนก็เลยได้มีการให้ช่างมาสลักเพื่อสร้างสิ่งที่ยั่วยวนใจนักเดินทางให้เข้ามาสรรเสริญความงดงามรวมทั้งบูชา

ออกแบบ

โดยทางที่จะเข้าไปชื่นชอบนั้นควรต้องเดินขึ้นบันไดปูนทั้งปวง 200 ขั้นเพื่อไปรอบๆผาหินสีแดงที่มีพุทธรูปปางสมาธิมีหน้าตักกว้าง เมตร สูง เมตรแล้วก็พุทธรูปปางนอนหลับกว้าง 16 เมตรสูง 2.5 เมตร แล้วก็นอกเหนือจากพวกเราจะได้สักการะบูชาองค์พระแล้วยังมีจุดสำหรับเพื่อชมวิวข้างบนให้นักเดินทางได้ขึ้นไปยกย่องทิวภาพที่สวยอีกด้วย

ซึ่งนับได้ว่าเป็นสถานที่สำหรับท่องเที่ยวที่น่าดึงดูดของจังหวัดนครราชสีมาอย่างยิ่งจริงๆ อำเภอเสิงสาง นอกเหนือจากที่จะมีสถานที่สำหรับท่องเที่ยว ที่นี้แล้ว ก็ยังมีอีกทั้ง สวนผลไม้ และก็สถานที่สำหรับท่องเที่ยวในเชิงศิลป์วัฒนธรรม เป็นต้นว่า หอศิลป์เสิงสาง วัดหลวงปู่สอน สวนกล้วยหอมและก็สวนอินทผาลัม และก็สถานที่เที่ยวที่เป็นแหล่งธรรมชาติ อาทิเช่นชายหาดดูพระอาทิตย์ แก่งวังเสถียร แล้วก็ต้นตะเคียนทองขนาดใหญ่ ที่มีขนาด 13 คนโอบ เป็นสถานที่สำหรับท่องเที่ยวที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา ที่รอคอยให้นักเดินทางนั้น ได้มาชื่นชอบความสวยสดงดงาม ในตอนเทศกาลท่องเที่ยวที่กำลังจะออกเดินทางมาถึงนี้

 

APEC 2022 ไทยจ่อผลักดัน FTAAP ในการประชุมเอเปค เพื่อเป็นเขตการค้าเสรีที่ใหญ่สุดในโลก

เรื่องนี้ถูกเขียนใน ออกแบบ และติดป้ายกำกับ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร